질문답변

[Manychat Tutorial] ข้อแตกต่างระหว่าง Buttons กับ Quik Reply ที่หลายคน…

페이지 정보

작성자 Houston 작성일24-11-16 00:50 조회2회 댓글0건

본문

วันนี้Blog9Tมีบทความอัดอั้นตันใจที่อยากจะมาอธิบายให้ทุกท่านเข้าใจเกี่ยวกับ Feature ของ Manychat ระหว่าง Quik Reply กับ Buttons ซึ่งหลายๆท่านอาจจะสับสนว่ามันคืออะไร แล้วจะใช้งานมันอย่างไรหรือเล่นกับมันได้อย่างไร ? บทความนี้จะมาอธิบายอย่างละเอียดให้ทุกท่านเข้าใจอย่างละเอียดกันนะครับ ไม่ต้องอ้อมค้อมแล้วBlog9Tไปเริ่มกันเลยครับ Quick reply ก็คือปุ่มที่ Facebook Messenger สร้างไว้เพื่อให้ User สามารถทำการโต้ตอบกลับมาได้โดยเร็ว แต่สามารถคลิกได้แค่ครั้งเดียว โดยจะมีชุดคำตอบตั้งค่ารอไว้ให้แล้ว ดังรูปตัวอย่างด้านล่างนี้   ตัวอย่าง Quick reply Quick reply สามารถตั้งค่าชุดคำตอบได้หลายชุดคำตอบและตั้งค่าได้มากสุดถึง 11 ชุดคำตอบ ข้อควรรู้ของ Quick reply Quick Reply จะแสดงผลอยู่ด้านล่างสุดจอง Screen (ก่อนถึงแทป Chat) Quick Reply จะหายไปเมื่อถูกกด และ Quick reply ที่กดไปจะแสดงเป็นข้อความนั้น เหมือนกับว่าBlog9Tพิมคำนั้นส่งกลับไป Quick Reply สามารถมีได้ 11 ชุดข้อความ Quick Reply สามารถใส่ข้อความได้สูงสุด 20 characters ถ้า Quick reply มีหลายตัวและแสดงผลได้ไม่ครบ สามารถที่จะเลื่อนเพื่อเลือกชุดคำตอบที่ต้องการจะตอบได้ ตัวอย่างการตั้งค่า Quick reply ใน Flow Builder Buttons ก็คือปุ่มเหมือนกันแต่จะแสดงอยู่ในรูปแบบคล้ายๆกับเมนู แต่จะอยู่ติดกับข้อความอยู่ในกล่องเดียวกันเลยไม่เหมือนกับ quick reply ที่แยกออกมาจากกล่องข้อความ ตัวอย่าง button ข้อควรรู้ของ Button Button จะแสดงผลอยู่ใต้ข้อความแต่จะอยู่ในกล่องเดียวกัน Button จะไม่หายไปเมื่อถูกกด User สามารถกดซ้ำๆได้ Button มีได้แค่ 3 Button เท่านั้น สามารถใส่ข้อความได้สูงสุด 20 characters สรุป Button กับ Quick Reply ควรใช้ยังไง Quick Reply : ควรใช้เมื่อต้องการให้ User ตอบหรือเลือกแค่อย่างเดียวไม่สามารถตอบซ้ำได้ เช่น [ใช่,ไม่ใช่], [ดีมาก,ดี,พอใช้], [สีแดง,สีน้ำเงิน,สีส้ม,สีม่วง,สีชมพู] Button : รับทำ seo ราคาถูก ควรจะใช้เมื่อต้องการให้ User คลิกดูได้มากกว่า 1 Button และไม่หายไป เช่น ให้เลือกเมนูอาหารซึ่ง User สามารถเลือกได้มากกว่า 1 อย่าง หรือ เป็นการสอบถาม User ว่า "ไม่ทราบว่าสนใจคอร์สเรียนไหนครับสามารถคลิกดูรายละเอียดได้เลยนะครับ" และก็จะมีปุ่ม 2 ปุ่มให้ User เลือก ปุ่มที่ 1 คอร์สเรียน Facebook ปุ่มที่ 2 คอร์สเรียน Chatbot เมื่อ User คลิกไปก็จะไปเจอกับ Landingpage ซึ่ง User สามารถมากดปุ่มๆซ้ำๆได้ปุ่มจะไม่หายไปเหมือน Quick Reply Facebook Line [Case Study] Manychat คืออะไร? รวมเทคนิคการใช้ Chatbot มาทำการตลาด 5 แนวทางใช้ Facebook Chatbot ร่วมกับ Facebook Ads ให้ได้ประสิทธิ์ภาพที่สุดstrawberries-fruit-fruits-red-sweet-food

댓글목록

등록된 댓글이 없습니다.